Doanh nghiệp Bất Động sản mùa dịch sống như thế nào?

84 / 100

Doanh nghiệp bất động sản mùa dịch thế nào khi dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, kinh tế – xã hội. Đặc biệt, cộng đồng doanh đang bị tác động rất lớn, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực Bất động sản. Để vượt qua thử thách này, nhiều doanh nghiệp đã và đang nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng với đại dịch toàn cầu.

Doanh nghiệp Bất động sản mùa dịch lao đao vì dịch Covid 19 kéo dài

Trong đợt dịch COVID – 19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, dự báo số doanh nghiệp bất động sản lao đao, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn thì do có nhiều uy tín lâu năm trong nghành Bất động sản vẫn đứng vững mặc dù công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn và phải dừng hoạt động.

Doanh nghiệp bất động sản mùa dịch
Thị trường bất động sản đất nền vốn sôi động từ đầu năm đã chịu nhiều ảnh hưởng khi dịch bùng phát (Ảnh internet)

Dịch Covid 19 bùng phát mạnh mẽ tại phía Nam khiến cho thị trường bất động sản đang nóng và nhộn nhịp bỗng nhiên trầm lắng vì ảnh hưởng nặng nề của dịch.

Theo ông Lê Mạnh Hùng tổng giám đốc một công ty giao dịch Bất động sản có trụ sở tại TP Thủ Dầu Một công ty ông đã phải dừng hoạt động nhiều tháng liền kể từ khi dịch bùng phát mạnh mẽ. Có thể nói doanh nghiệp bất động sản mùa dịch rất khó khăn

Để thực hiện tốt chỉ thị 16 phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho nhân viên công ty đã hỗ trợ chi phí cho công nhân hưởng 50% lương để họ duy trì cuộc sống và đảm bảo qua mùa dịch. Tuy nhiên hàng tháng công ty ông cũng phải chi trả các khoản tiền mặt bằng, chi phí nhân viên và các chi phụ phí khác.

Nếu dịch kéo dài như hiện tại thì sẽ đẩy các doanh nghiệp vào thế khó khi mà chi tiêu tiền mặt bằng hàng tháng phải trả và chi phí thuê bảo vệ quản lý tài sản tại công ty phải thực hiện duy trì hàng tháng.

Cũng theo ông Hùng trong trường hợp dich bùng phát mạnh theo chiều hướng tăng thì các doanh nghiệp bất động sản phải nghĩ tới phương án giao dịch 4.0 tức là sẽ chốt sale Online. Tuy nhiên phương án này chỉ các công ty lớn và có nguồn lực độ uy tín cao bởi các giao dịch tiền tỷ khó thuyết phục khách hàng xuống tiền khi mà chưa tận mắt thấy sản phẩm và cơ sở hạ tầng.

Được biết trong đợt dịch này các công ty Bất động sản vừa và nhỏ đã tạm dừng hoạt động và nhiều doanh nghiệp chưa đưa ra được phương án nếu dịch không hạ nhiệt. Cũng theo ông đây cũng là thách thức và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp có tiềm lực mạnh đẩy mạnh giao dịch theo hình thức 4.0.

Hầu hết doanh nghiệp cho biết, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của họ. Không tiếp cận được khách hàng, đứt gãy chuỗi giao dịch doanh thu là không có trong khi chi tiêu hàng tháng vẫn cao vì phải hỗ trợ tiền cho nhân viên để giữ chân khi tình hình dịch được khống chế.

Các nhà môi giới bất động sản mùa dịch sẽ như thế nào?

Các nhân viên tư vấn bất động sản và các nhà môi giới các tỉnh phía Nam chịu thiệt hại nặng nề khi dịch Covid chưa có dấu hiệu giảm. Hầu như mọi nguồn thu của họ đều phụ thuộc vào các giao dịch được thực hiện trong quá trình chốt sale. Nhân viên Bất động sản chủ yếu sống dựa vào tiền hoa hồng trong mỗi giao dịch.

Tuy nhiên đối với nhân viên tư vấn, các nhà môi giới bất động sản cho biết đây vừa là thách thức vừa là cơ hội. Cơ hội cho những người năng động. Bất động sản mùa dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến  công việc của họ khiến cho hàng tram người lao động trong một công ty Bất động sản đang có thu nhập ổn định bỗng dung thất nghiệp thiếu thốn.

Theo nhà môi giới Nguyễn Kim Châu trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 chị đã xây dựng được hệ thống môi giới tư vấn bất động sản theo hướng Social. Cụ thể phát triển webssite xây dựng kênh Instagram và tiktok.

Trong thời gian giãn cách xã hội có nhiều thời gian chị đã đầu từ đẩy mạnh tiếp thị sản phẩm media cụ thể kênh tiktok của chị tăng 20k fowlơ chỉ trong vòng 1 tháng và đã có chốt sales. Ngoài ra còn có nhiều khách hàng gọi điện qua kênh tiktok và hứa hẹn các cuộc gặp sau khi dịch Covid được khống chế.

Doanh nghiệp bất động sản mùa dịch đang loay hoay với bài toán nhân sự hậu Covid 19 và kế hoạch chiến lược bán hàng khi dịch được kiểm soát

Đẩy mạnh thương mại điện tử media cho bất độn sản mùa dịch

Có thể khẳng định, để vượt qua thách thức hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến việc đẩy chuyển đổi số hóa rất nhiều và tạo nên làn sóng lan tỏa trên thị trường. Rất nhiều doanh nghiệp ở lĩnh vực bất động sản đã hướng tới các chương trình media nhằm tìm kiếm thu hút các nhà đầu tư… Và tạo tiền đề cho phát triển doanh nghiệp bất động sản hậu mùa dịch

Rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển từ kênh kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử đặc biệt phát triển chất lượng quảng bá dịch vụ media. Hầu hết những doanh nghiệp được đánh giá có tiềm lực mạnh và tiên phong trong quá trình chuyển đổi số sẽ nhanh chóng vượt qua thách thức, đón bắt các cơ hội của thị trường.

Hy vọng những bước đi tiên phong trong chuyển đổi số sẽ giúp các daonh nghiệp bất động sản có nhiều hướng đi mới và có kế hoạch thành công sớm vượt qua đại dịch./.

Hoàng Anh

So sánh